Rangsit University : ม.รังสิต แจก iPAd Air นศ.ใหม่ ปี 2557 เพิ่มศักยภาพการเรียนการสอนแบบ Smart Classroom

ม.รังสิต แจก iPAd Air นศ.ใหม่ ปี 2557 เพิ่มศักยภาพการเรียนการสอนแบบ Smart Classroom



มหาวิทยาลัยรังสิต สานต่อการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน Smart Classroom “ห้องเรียนอัจฉริยะ” นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่มาเป็นสื่อกลางในการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการเรียนการสอนยุคดิจิทัลแก่อาจารย์และนักศึกษา ตามแนวนโยบาย มหาวิทยาลัยสมบูรณ์แบบที่การศึกษาคือ นวัตกรรม โดยปีการศึกษา 2557 จะแจก iPad Air ให้แก่นักศึกษาใหม่ปริญญาตรีทุกคน

ผศ.ดร.นเรฏฐ์  พันธราธร  รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยรังสิต ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อให้ก้าวทันกับโลกที่เปลี่ยนแปลง ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอนโดยนำเทคโนโลยีมาใช้เป็นสื่อกลางในการเรียนรู้ เพื่อสานต่อการจัดการเรียนการสอนแบบ Smart Classroom “ห้องเรียนอัจฉริยะ” โดยในปีการศึกษา 2557 มหาวิทยาลัยรังสิต จะแจก iPad Air ให้แก่นักศึกษาใหม่ปริญญาตรีทุกคน เพื่อนำไปใช้ในการเรียนการสอนรายวิชา RSU 101 รวมไปถึงรายวิชาอื่นๆ ซึ่งจะพัฒนาต่อให้อาจารย์ผู้สอนทุกรายวิชาสามารถใช้งานและผลิตบทเรียน e-Learning ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยนำเนื้อหารายวิชาเรียนในรูปแบบ (e-book) อัพโหลดไว้ใน iTunes U ซึ่งในแอพพลิเคชั่นนี้จะเป็นศูนย์รวมตำราเรียน หนังสืออ่านประกอบต่างๆ รวมไปถึงการเรียนการสอนในแต่ละครั้งที่อาจารย์ผู้สอนรวบรวมไว้ เรียกได้ว่าเป็นชั้นเรียนออนไลน์ ที่อาจารย์ผู้สอนและนักศึกษาสามารถเข้าไปใช้ประโยชน์ได้ทุกที่ทุกเวลาโดยผ่านแอพพลิเคชั่นในเครื่อง ซึ่งมหาวิทยาลัยเล็งเห็นว่า iPad Air ผลิตภัณฑ์ของ Apple นี้จะสามารถเข้ามาช่วยเสริมและพัฒนาการเรียนการสอนแบบ Smart Classroom ได้เป็นอย่างดีและเกิดประสิทธิภาพ ส่วนหนึ่งเพราะผลิตภัณฑ์ Apple มีแอพพลิชั่นจำนวนมากที่สามารถรองรับและเป็นตัวช่วยให้ผู้สอนและผู้เรียนสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น
“สำหรับนักศึกษาปี 1 ที่ได้รับ iPad Air โดยเบื้องต้นจะนำมาใช้ในการเรียนรายวิชา RSU 101 โดยนักศึกษาสามารถเช็คตารางเรียน เนื้อหาการเรียนการสอน รวมทั้งส่งงานที่ได้รับมอบหมายผ่าน iPad Air อีกทั้งอาจารย์ผู้สอนยังสามารถโต้ตอบกับนักศึกษาได้ด้วยแอพพลิเคชั่นที่รองรับ ทำให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากนี้ยังสามารถอัพโหลดรูปภาพ คลิปวิดีโอ และไฟล์ประกอบการเรียนในรูปแบบต่างๆ ได้ไม่จำกัด อีกทั้งยังเป็นการประหยัดทรัพยากรกระดาษได้จำนวนมาก เพราะอนาคตตำรา วิชาเรียน จะถูกอัพโหลดเนื้อหาไว้ใน iTunes U นักศึกษาเองก็สามารถใช้งานได้ง่ายเพียงแค่ดาวน์โหลดรายวิชานั้นไว้ในเครื่อง ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมทางการศึกษาที่สามารถเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนการสอนให้เกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้นในยุคดิจิทัล เพียงแค่สัมผัสปลายนิ้ว ทั้งนี้ iPad Air ที่นักศึกษาจะได้รับนั้นทางมหาวิทยาลัยมอบให้เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลโดยไม่ต้องคืนมหาวิทยาลัย” 
รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ กล่าวเพิ่มเติม

มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ประจำปีการศึกษา 2557 ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2557 สอบถามเพิ่มเติม โทร.0-2791-5500-10 หรือดูรายละเอียดการรับสมัครนักศึกษาได้ที่ http://www2.rsu.ac.th/news/admission-20130903

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น