Srinakharinwirot University : มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จัดโครงการเครือข่ายมหกรรมศิลปะ ดนตรี และการแสดง ครั้งที่ 4


Srinakharinwirot University : มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จัดโครงการเครือข่ายมหกรรมศิลปะ ดนตรี และการแสดง ครั้งที่ 4


     คณะศิลปกรรมศาสตร์ ร่วมกับศูนย์ศิลปกรรมแห่งประเทศไทย และสถาบันวัฒนธรรมและศิลปะ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จัดโครงการเครือข่ายมหกรรมศิลปะ ดนตรี และการแสดง ครั้งที่ 4 ขึ้น เมื่อวันที่ 10 - 15 มิถุนายน 2557 ซึ่งเป็นโครงการศิลปะและวัฒนธรรมโดยความร่วมมือระดับอาเซียน ซึ่งในปีนี้มีสถาบันการศึกษาและเครือข่ายศิลปวัฒนธรรมจากทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมถึง 14 สถาบัน คือ Dali University ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน Miriam College ประเทศฟิลิปปินส์ วิทยาลัยศิลปศึกษา สปป. ลาว สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซีย The Sri Warison Traditional Dance Troupe performs ประเทศสิงคโปร์ Park sung ho dance Company ประเทศเกาหลี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา คณะศิลปศึกษา สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ วิทยาลัยนาฏศิลปอ่างทอง

     กิจกรรมประกอบด้วย การอบรมเชิงปฏิบัติการนาฏศิลป์ร่วมสมัยโดยศิลปินจากประเทศเกาหลี และการอบรมเชิงปฏิบัติการด้านดนตรีกาเมลันของประเทศอินโดนีเซีย การแสดงผลงานสร้างสรรค์ด้านศิลปะการแสดง และการแสดงวัฒนธรรมดนตรีกลุ่มชาติพันธุ์และภูมิภาคอาเซียน

     โครงการเครือข่ายมหกรรมศิลปะ ดนตรี และการแสดง ครั้งที่ 4 นี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความรู้และทักษะปฏิบัติด้านศิลปะและวัฒนธรรมอาเซียนให้แก่เด็ก เยาวชน และผู้สนใจทั่วไป ตลอดจนเพื่อเป็นเวทีให้คณาจารย์ นิสิตนักศึกษา และศิลปินในแถบประเทศภูมิภาคอาเซียนได้ร่วมเผยแพร่ผลงานสร้างสรรค์ด้านศิลปะ ดนตรีและการแสดงเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านศิลปวัฒนธรรมในระดับอาเซียน

     ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ระวิวรรณ วรรณวิไชย คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ ประธานโครงการกล่าวว่า

"โครงการเครือข่ายมหกรรมศิลปะ ดนตรี และการแสดง จัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 4 มีกิจกรรมที่พัฒนาขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมาคือ มีการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการทั้งด้านดนตรีและการแสดงจากศิลปินที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ การแสดงทางวัฒนธรรมที่หลากหลายทั้งระดับกลุ่มชาติพันธุ์ ระดับชาติ และระดับอาเซียน ซึ่งการดำเนินการในปีนี้ประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าในปีหน้าจะมีสถาบันและหน่วยงานเข้าร่วมมากขึ้น ด้วยรูปแบบกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจมากยิ่งขึ้น" 

เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ : http://www.swu.ac.th/

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น