Ubon Ratchathani University : นศ.ศิลปประยุกต์ ม.อุบลฯ หนึ่งเดียวในอีสาน ผ่านสู่รอบ 20 คน นำเสนอผลงานแฟชั่น ELLE 20 ภารกิจปิดเล่ม

นศ.ศิลปประยุกต์ ม.อุบลฯ หนึ่งเดียวในอีสาน ผ่านสู่รอบ 20 คน นำเสนอผลงานแฟชั่น ELLE 20 ภารกิจปิดเล่ม




นิตยสารแอล ประเทศไทย ร่วมกับช่อง ONE จัดทำรายการ “ELLE20ภารกิจปิดเล่ม” รายการเรียลลิตี้ผลิตนิตยสารแฟชั่นรายการแรกของไทยที่จะถ่ายทอดทุกขั้นตอนของการสร้างสรรค์นิตยสารแฟชั่นระดับโลก โดยผู้เข้าแข่งขันซึ่งประกอบไปด้วยนักศึกษาระดับปีที่ 3และ ปีที่ 4จำนวน 20คนที่จะร่วมฝึกทักษะการทำนิตยสารจริงกับมืออาชีพ แห่งวงการนิตยสารแฟชั่นเพื่อผลิตนิตยสาร ELLE Girl เล่มแรกของประเทศไทยออกวางแผงจริงในเดือนกันยายน 2557


 “ELLE 20 ภารกิจปิดเล่ม” รายการเรียลลิตี้ผลิตนิตยสารแฟชั่นรายการแรกของประเทศไทย ส่วนหนึ่งของโครงการ ELLE Star เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีของนิตยสาร ELLE ประเทศไทย  มอบโอกาสแรกและโอกาสเดียวให้กับนิสิตและนักศึกษา กับประสบการณ์ตรงเพื่อเข้ามาเรียนรู้การทำงานจริงในการผลิตนิตยสาร การจัดอีเว้นท์ และการทำภาพยนตร์  ซึ่งนายชาญยุทธ สร้อยนอก นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาสิ่งทอและแฟชั่น คณะศิลปประยุกต์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ด้วย



ในที่สุด นายชาญยุทธ สร้อยนอก  นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะศิลปประยุกต์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ก็สามารถผ่านการคัดเลือกเข้ารอบเป็น 1 ใน 20คนสุดท้าย จากจำนวน 300 คนที่สมัครทั่วประเทศ ซึ่งโครงการ ELLE Star 2014ภารกิจปิดเล่ม  นำผู้ผ่านเข้ารอบทั้ง 20 คน เข้ามาร่วมผลิตนิตยสารเล่มใหม่ของประเทศไทย คือ ELLE Girl โดยได้เรียนรู้จากทีมงานที่มีประสบการณ์และมีชื่อเสียงทั้งทางด้านนิตยสาร แฟชั่น ถ่ายภาพ และดีไซเนอร์ชื่อดัง มากมาย เพื่อทำงานให้ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ โดยนำเสนอการทำงานออกมาในรูปแบบของเรียลลิตี้โชว์ เพิ่มความน่าสนใจให้มากขึ้น หาคลื่นลูกใหม่ของวงการแฟชั่นเมืองไทย เปิดมุมมองใหม่ๆให้กับโลกแฟชั่น ผ่านกลุ่มวัยรุ่นที่มีความสามารถทั้ง 20คน ที่จะต้องมาท้าทาย กับภารกิจปิดเล่มในครั้งนี้


นายชาญยุทธ  สร้อยนอก เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้ผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย ของรายการ ELLE 20 ภารกิจปิดเล่ม ซึ่งตนไม่เคยคิดว่าจะผ่านมาถึงรอบนี้ได้ เพราะผู้เข้าประกวดทุกคนมาจากหลากหลายสถาบัน ซึ่งมีชื่อเสียงด้านการออกแบบแฟชั่นโดยตรง ต่างจากคณะศิลปประยุกต์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่หลายคนยังไม่ค่อยรู้จักมากนัก  ด้วยตนมีความสนใจในสาขาออกแบบสิ่งทอและแฟชั่น  ซึ่งมี อาจารย์ประกาศิต แก้วรากมุก เป็นที่ปรึกษามาตลอด จนในที่สุด ทำให้ผมก้าวมาสู่ฝันได้สำเร็จ สามารถทำให้หลายๆคนรู้สึกสถาบันมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี แห่งนี้ โดยคณะกรรมการตัดสิน ด้านแฟชั่น ระดับแนวหน้าเมืองไทย จำนวน 8 ท่าน ได้พิจารณาให้โอกาสนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลฯ ก้าวเข้ามาเป็น 1 ใน 20 คน  ซึ่งเป็นประกวดเพียงคนเดียวในภาคอีสานที่ผ่านมาในรอบนี้ได้ ตนจะตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานแนวคิดแปลกใหม่ผ่าน “ELLE20ภารกิจปิดเล่ม”ในครั้งนี้ให้ดีที่สุด เพื่อชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่รุ่นน้องคณะศิลปประยุกต์และการออกแบบทุกคน

สามารถติดตามและให้กำลังใจ ชาญยุทธ ได้ที่ facebook fanpage : ELLEThailand หรือที่ instagram : ellethailandofficial หรือรับชมรายการทางช่อง ONE เวลา 21.15-22.15 น. เริ่มออกอากาศเดือนกรกฎาคมศกนี้



ติดตามดูภาพประกอบได้ที่http://www.ubu.ac.th/new/index.php?page=ubu_event&id=7677&newsheader=show&newstype=7

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น